Bảo dưỡng gạt mưa Volvo Xc90 thế nào cho đúng cách

Có vô vàn nguyên nhân khiến chủ lái xe đau đầu vì gạt mưa Volvo XC90 xuống cấp quá nhanh, ngoài việc bạn sử dụng loại gạt mưa nào, chủ xe còn nên chú ý vào cách bảo dưỡng gạt mưa để sử dụng được lâu dài, tiết kiệm thời gian, chi phí lắp đặt quá nhiều lần. Không chỉ có vậy, việc chủ xe dùng loại gạt mưa nào cũng xe quyết định đến tần suất bạn thay mới gạt mưa Volvo XC90. Đầu tiên, trong quá trình sử dụng, bạn nên nhớ một số điều sau để kéo dài tuổi thọ cho gạt nước mưa xe ô tô của mình.

 

 

Bảo dưỡng gạt mưa Volvo Xc90 thế nào cho đúng cách

  1. Bảo dưỡng gạt mưa ô tô thế nào là đúng cách?

Có vô vàn nguyên nhân khiến chủ lái xe đau đầu vì gạt mưa Volvo XC90 xuống cấp quá nhanh, ngoài việc bạn sử dụng loại gạt mưa nào, chủ xe còn nên chú ý vào cách bảo dưỡng gạt mưa để sử dụng được lâu dài, tiết kiệm thời gian, chi phí lắp đặt quá nhiều lần. Không chỉ có vậy, việc chủ xe dùng loại gạt mưa nào cũng xe quyết định đến tần suất bạn thay mới gạt mưa Volvo XC90. Đầu tiên, trong quá trình sử dụng, bạn nên nhớ một số điều sau để kéo dài tuổi thọ cho gạt nước mưa xe ô tô của mình.

- Không khởi động gạt mưa silicone khi kính chắn gió đang khô ráo, vì gạt mưa Volvo XC90 chỉ hoạt động năng suất và đúng quy cách nhất khi có nước rửa, điều này cũng tránh làm tăng ma satsleen lưỡi gạt, làm lưỡi gạt nhanh mòn.

- Sử dụng dung dịch rửa kính chuyên dụng để tránh các tác nhân hóa học từ nước rửa vào mặt kính và lưỡi gạt mưa Volvo XC90

- Thường xuyên vệ sinh gạt mưa Volvo XC90 silicone, đặc biệt là lưỡi gạt silicone để nâng cao hiệu quả gạt, giảm hiện tượng bị bám nhiều bụi.

- Khi đỗ xe dưới trời nắng nóng, nên dựng đứng gạt mưa Suzuki Vitara lên để tránh cao su bị chảy do hấp thụ nhiệt từ bề mặt kính chắn gió.

- Không nên đỗ xe dưới trời nắng quá lâu vì dễ làm gạt nước Suzuki Vitara bị xuống cấp, hoặc cần đỗ nơi có mái che.

2.Cách bật gạt mưa Volvo XC90 trên ô tô sau khi lắp đặt

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách bật gạt mưa Volvo XC90, nhất là với những người mới làm quen với việc sử dụng xe hơi. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bật gạt nước ô tô.

Đầu tiên, các bạn cần xác định được vị trí của cần chỉnh gạt mưa Volvo XC90. Thông thường, cần chỉnh gạt mưa ô tô nằm bên phải tài xế, ngay bên dưới vô lăng.

Trên cần chỉnh gạt mưa ô tô sẽ có một số ký hiệu như Mist (sương mù), Off (tắt) và Auto (tự động) để chỉnh gạt mưa kính trước. Auto sẽ được chia thành 2 chế độ là Lo (chậm) và Hi (nhanh), cho phép điều chỉnh tốc độ của gạt mưa ô tô.

Với những chiếc xe hatchback hoặc SUV có 2 gạt mưa trước/sau thì trên cần chỉnh gạt mưa ô tô sẽ có thêm ký hiệu Off (tắt), Int (bật 1 lần) và On (bật) để chỉnh gạt mưa kính sau.

Tiếp đến là các thao tác bạn cần nhớ khi sử dụng gạt mưa ô tô kính trước, cụ thể như sau:

  • Khi muốn xịt nước rửa kính, bạn chỉ cần kéo cần chỉnh gạt mưa Volvo XC90 về phía mình.

  • Khi muốn bật gạt mưa 1 lần, bạn đẩy cần gạt lên trên.

  • Khi muốn bật gạt mưa tự động, bạn kéo cần gạt xuống dưới 1 nấc.

  • Khi muốn gạt mưa tốc độ chậm, bạn kéo cần xuống dưới 2 nấc.

  • Khi muốn gạt mưa tốc độ nhanh, bạn kéo cần xuống dưới 3 nấc.

Trong khi đó, với gạt mưa Volvo XC90 kính sau, bạn chỉ cần thao tác như sau:

  • Khi muốn bật gạt mưa kính sau 1 lần, bạn xoay núm vặn vào ký hiệu Int.

  • Khi muốn bật gạt mưa kính sau liên tục, bạn xoay vào ký hiệu On.

Ngoài ra, ở một số xe còn có cả chế độ xịt nước rửa kính sau với ký hiệu nằm trên nút Off.

 

3. Vậy nên thay loại gạt mưa Volvo XC90 nào 

 Dưới đây là tất cả ưu nhược điểm các loại gạt mưa ô tô mà bạn cần lưu ý để có thể chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất thay thế cho gạt mưa Volvo XC90 đã hỏng

          Hiện tại gạt mưa trên thị trường có 3 loại khung khác nhau: Gạt mưa sử dụng khung mềm (còn có tên là gạt mưa xương mềm”; Gạt mưa sử dụng khung 3 khúc (gạt mưa 3 khúc); và gạt mưa sử dụng khung xương sắt (gạt mưa xương cứng). Nhưng ở bài viết này chúng tôi sẽ nói về ưu nhược điểm của loại gạt mưa mới nổi trên thị trường là gạt mưa xương mềm

         Ưu điểm và nhược điểm của gạt mưa xương mềm

         Ưu điểm

  • Gạt mưa xương mềm có kết cầu làm từ một loại cao su hỗn hợp hoặc silicone đặc chế do đó có độ dẻo rất cao và độ đàn hồi rất tốt.

  •  Dễ dàng thay đổi độ cong một cách linh hoạt theo từng mặt kính chắn gió, khả năng bám khít mặt kính cao cho hiệu quả gạt sạch và tốt hơn.

  •  Đặc biệt là một số loại gạt mưa khung xương mềm chất lượng cao còn được ứng dụng khí động học giúp cần gạt hoạt động vô cùng ổn định, không bị rung giật dù gặp mưa to, gió lớn hay chạy xe với tốc độ cao đi nữa.

         Nhược điểm 

  • Nhược điểm lớn nhất của cần gạt này không nằm ở sản phẩm. Nguyên nhân là do gạt mưa lưỡi silicone hoặc gạt mưa lưỡi cao su đều quá phổ biến, nên  người dùng dễ mua phải hàng dựng.

Qua đây, bạn phần nào có thể hiểu gạt mưa xương mềm với hại loại lưỡi cao su và lưỡi silicone là như thế nào. Vậy tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những ưu điểm vượt trội hơn cả của gạt mưa Volvo XC90 bằng silicone so với gạt mưa Volvo XC90 cao su

Thứ nhất, sản phẩm được sản xuất trực tiếp từ Nhật Bản, đảm bảo chất lượng tốt cùng công nghệ sản xuất hiện đại. Ứng dụng việc sử dụng lưỡi gạt silicone sẽ loại bỏ mọi tình trạng mà gạt mưa cao su mắc phải, để đem tới một sản phẩm chất lượng tốt, uy tín cao phục vụ khách hàng 

Thứ hai , gạt mưa Volvo XC90 của hãng Kanta Nhật bản có  lưỡi gạt bằng silicone còn giảm thiểu khả năng bị nấm mốc vào mùa mưa ẩm đặc trưng ở Việt Nam . Với chất liệu silicone đặc chế gạt mưa Volvo XC90 còn khắc phục được nhược điểm của lưỡi gạt mưa cao su dễ bị nóng chảy trong thời tiết nắng nóng.

Thứ ba, với công nghệ Nhật bản ứng dụng thiết kế khung khí động học , được in dập đường cánh gió giúp cho gạt mưa tản đều lực hình bán nguyệt giúp gạt sạch mọi bụi bẩn, đánh bay ngay cả những vệt nước li ti còn sót lại

Thứ tư, với thiết kế khung mềm, khung của gạt mưa Volvo XC90 silicone được làm bằng thép định hình giúp cho cần gạt linh hoạt điều chỉnh độ cong để lưỡi gạt ôm sát vào bề mặt kính lái từ đó quá trình gạt nước sẽ có hiệu quả cao hơn. Hơn nữa, sẽ khắc phục được nhược điểm của gạt mưa 3 khúc và 5 khúc có thanh sắt bên trong, sử dụng lâu ngày bị gỉ sét

Gạt mưa Volvo XC90 làm bằng silicone

Thứ năm, gạt mưa silicone Volvo XC90 Nhật Bản được trang bị hệ thống chốt khóa nhanh giúp người dùng dễ dàng lắp đặt thay mới cần gạt chỉ trong 2 phút

4. Thông số gạt mưa Volvo XC90 silicone của Kanta Nhật Bản

Dòng xe

Thông số gạt mưa Volvo XC90 silicone

Bên lái

Bên phụ

Hình ảnh

Gạt nước mưa cho xe Volvo XC90 2003-2005

24" / 600mm

20" / 500mm

 

 

 

 

 

 

 

Gạt nước mưa cho xe Volvo XC90 2005-2006

24" / 600mm

22" / 550mm

Gạt nước mưa cho xe Volvo XC90 2006-2010

24" / 600mm

- 22" / 550mm

Gạt nước mưa cho xe Volvo XC90 2011-2014

24" / 600mm

- 22" / 550mm

Gạt nước mưa cho xe Volvo XC90 2015-2017

24" / 600mm

- 20" / 500mm

 

 

 

 

Gạt mưa theo hãng xe

Tư vấn miễn phí
Bảo hành 6 tháng
Đổi trả trong 30 ngày
Miễn phí vận chuyển

Chat Zalo

0904.772.011