Cách bảo quản cần gạt mưa Lexus RX 330 đặc biệt trong mùa mưa bão

Sau một thời gian sử dụng, khả năng gạt nước của cần gạt mưa Lexus RX 330 sẽ dần mất đi tính linh hoạt như ban đầu. Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân, nhưng sẽ diễn ra nhanh hơn vào mùa mưa do cần gạt nước là bộ phận phải hoạt động với công suất lớn hơn cũng như thường xuyên tiếp xúc với nước. Đồng thời, những chiếc xe thường xuyên đỗ ngoài trời dưới ánh nắng, tác động của nhiệt độ sẽ làm cứng và rạn nứt phần lưỡi cao su của gạt mưa Lexus RX 330.

Cách bảo quản cần gạt mưa Lexus RX 330 đặc biệt trong mùa mưa bão

  1. Lý do tại sao gạt mưa xuống cấp nhanh chóng

Sau một thời gian sử dụng, khả năng gạt nước của cần gạt mưa Lexus RX 330 sẽ dần mất đi tính linh hoạt như ban đầu. Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân, nhưng sẽ diễn ra nhanh hơn vào mùa mưa do cần gạt nước là bộ phận phải hoạt động với công suất lớn hơn cũng như thường xuyên tiếp xúc với nước. Đồng thời, những chiếc xe thường xuyên đỗ ngoài trời dưới ánh nắng, tác động của nhiệt độ sẽ làm cứng và rạn nứt phần lưỡi cao su của gạt mưa Lexus RX 330.

Bên cạnh đó, việc sử dụng xe ở các vùng có nhiều bụi bẩn, bị các phương tiện giao thông phía trước bắn bùn đất, khí thải ống xả vào sẽ khiến cho lưỡi gạt mưa Lexus RX 330 dễ bị lão hóa. Nước rửa kính không đúng tiêu chuẩn cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ cần gạt mưa Lexus RX 330, dù có thể làm sạch kính chắn gió ngay lập tức, nhưng lâu dài sẽ làm lưỡi cao su gạt nước bị cứng lại.

Dấu hiệu gạt mưa Lexus RX 330 hỏng hóc

Người sử dụng có thể phát hiện cần gạt mưa Lexus RX 330 bị hỏng hóc thông qua những dấu hiệu trong quá trình hoạt động. Đầu tiên và dễ nhận thấy nhất là để ý ngay đường gạt nước trên kính xe, nếu cần gạt xong mà vẫn để lại những đường nước thì nhiều khả năng lưỡi  cần gạt đã bị xơ cứng, cần phải kiểm tra, thay mới nếu cần thiết.

Thứ hai là kiểm tra xem cần gạt mưa Lexus RX 330 có phát sinh tiếng rít ma sát giữa lưỡi cao su với kính xe hay không. Sau một thời gian dài sử dụng, lớp cao su ở bề mặt lưỡi gạt đã mài mòn khiến lớp nhựa, hay kim loại bên trong lộ ra ngoài, ma sát mạnh vào mặt kính chắn gió tạo âm thanh. Tình trạng này nếu không được khắc phục kịp thời sẽ tạo nên những vết xước làm đọng nước lại phía trước.

cach bao quan can gat nuoc trong mua mua

Nắm rõ các dấu hiệu hỏng của cần gạt mưa Lexus RX 330

Một số dấu hiệu khác có thể kể đến như các vết trầy mòn, nứt, gãy, bạc màu trên lưỡi gạt mưa Lexus RX 330; cần bị rung do hỏng lớp cao su hoặc quá trình lắp cần vào trục không đúng cách; quỹ đạo của cần gạt tạo nên những dải dẹt mỏng thì lưỡi cao su bị nứt hoặc hóa cứng, còn nếu có hình ren cửa chứng tỏ lưỡi cao su quá cong. Ngoài ra, trên mặt kính chắn gió nếu xuất hiện làn sương mỏng khi cần gạt đi qua có nghĩa là gạt mưa Lexus RX 330 có lưỡi cao su chứa dầu hoặc bụi bẩn trên đường.

Thời gian thay thế gạt mưa Lexus RX 330

 

Dưới tác động của thời tiết, điều kiện sử dụng,… cần gạt mưa Lexus RX 330 không thể hoạt động hiệu quả như lúc còn mới. Tuy việc thay cần gạt mưa không tốn quá nhiều thời gian và chi phí, nhưng có tới 79% người sử dụng xe bỏ qua bộ phận quan trọng này dẫn tới những tình huống nguy hiểm khi lái xe lúc trời mưa do bị khuất tầm nhìn.

 Nếu gạt mưa Lexus RX 330 có lưỡi cao su nên được thay 6 tháng một lần nếu không gặp phải hỏng hóc bất thường nào, các nhà sản xuất cũng khuyến cáo khách hàng nên thay cả cần gạt sau 12 đến 18 tháng sử dụng. Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết nóng ẩm mưa nhiều như tại Việt Nam, hiện tượng lão hóa lưỡi cao su sẽ diễn ra nhanh hơn, nên cần kiểm tra thường xuyên và chú ý thay thế đúng lúc.

  1. Các tips kéo dài tuổi thọ gạt mưa Lexus RX 330

Dựng đứng cần gạt mưa khi nắng nóng

Đối với người sử dụng đây được coi như cách đơn giản và thông dụng nhất để tăng tuổi thọ cho gạt mưa Lexus RX 330 này. Sở dĩ nhiều chuyên gia khuyên người sử dụng nên đặt cần gạt mưa ở chế độ dựng đứng là bởi khi trời nắng, kính chắn gió cabin hấp thụ nhiệt cao và trở nên nóng, thậm chí là bỏng rát trong khi đó lưỡi gạt mưa Lexus luôn trong trạng thái tiếp xúc trực tiếp với kính lái. Việc phải tiếp xúc với nhiệt cao như vậy trong thời gian dài sẽ khiến lớp đệm cao su của gạt mưa nhanh bị xơ cứng và nhanh rệu rã, mục nát.

Dựng cần gạt mưa Lexus RX 330 đứng giúp kéo dài tuổi thọ cho gạt mưa dưới trời nắng nóng

Do vậy, việc để gạt mưa ở chế độ dựng đứng không chỉ là cách hay giúp tiết kiệm chi phí thay lưỡi gạt mới, mà phần nào đó còn gia tăng sự an toàn cho lái xe trong trường hợp cần dùng đến gạt mưa. Ngoài ra, để giảm thiểu các tác hại của nắng nóng đối với gạt mưa nói riêng cũng như toàn bộ chiếc xe nói chung, chủ xe nên hạn chế đậu xe ô tô ở những nơi nắng gắt.

Không sử dụng gạt mưa Lexus RX 330 để dọn bụi bẩn

Nhiều chủ xe ô tô thường “tiện tay” nhấn gạt mưa Lexus RX 330 để gạt đi các lớp bụi bẩn, phân chim hoặc tạp chất khác bám trên kính chắn gió. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không hề tốt. Bởi lớp đệm cao su của cần gạt mưa Lexus RX 330 được thiết kế ôm sát với mặt kính chắn gió, do đó cần gạt chỉ hoạt động hiệu quả với các chất lỏng như nước rửa kính. Việc dùng cần gạt để xử lý bụi bẩn sẽ làm lớp cao su phải chịu ma sát mạnh hơn và đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hư hại cho lớp đệm cao su của cần gạt. Do vậy, tuyệt đối không nên sử dụng cần gạt mưa Lexus RX 330 trong trường hợp kính chắn gió cabin không có nước hoặc chất lỏng.

Không sử dụng gạt mưa Lexus RX 330 để dọn bụi bẩn mà không có chất lỏng

Trong trường hợp bụi bẩn đã bám nhiều vào mặt kính chắn gió cabin, chủ xe nên mang xe đi rửa để làm sạch vết bẩn thay vì dùng cần gạt. Hoặc nếu xe chưa bẩn đến mức cần phải rửa, chủ xe có thể xịt một ít nước lên bề mặt kính trước khi bật gạt mưa. Có như vậy, gạt mưa Lexus RX 330 sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi bề mặt nhám của kính do lớp bụi tạo thành.

  1. Cách lựa chọn gạt mưa Lexus RX 330 tốt

Lựa chọn cần gạt phù hợp với hãng xe

Mỗi một hãng xe hoặc thậm chí một phiên bản xe sẽ có những thiết kế cần gạt dành riêng cho chiếc xe đó. Khi chọn cần gạt mưa, chủ xe không chỉ cần lưu tâm đến kích thước mà còn phải để ý đến độ cong của cần gạt, độ bám của lớp cao su vào mặt kính, trọng lượng cần gạt, loại lưỡi gạt mưa sẽ sử dụng…. Hiện tại trên thị trường, gạt mưa thay thế cho gạt mưa Lexus RX 330 vô cùng đa dạng như lưỡi gạt silicone KANTA Nhật Bản, lưỡi cao su, lưỡi gạt mưa Bosch. Đặc biệt hiện nay, dòng gạt mưa Lexus RX 330 silicone của KANTA Nhật Bản đang được giới đi xe ưa chuộng hơn cả bởi chất lượng gạt mưa cùng giá thành sản phẩm làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất. Với lưỡi gạt mưa Lexus RX 330 silicone thì đã được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất về việc sử dụng chất liệu silicone làm lưỡi gạt từ KANTA Nhật Bản. Silicone có khả năng chống tia UV và sức nóng của ánh nắng mặt trời vô cùng tốt, hơn hẳn lưỡi cao su thông thường bởi vậy nên có tuổi thọ cực kì cao. Người dùng khi mua gạt mưa Lexus RX 330 làm bằng silicone chỉ phải thay gạt mưa sau tối thiểu hơn 1 năm sử dụng. Không những vậy, hiện tượng ẩm mốc trên lưỡi gạt mưa silicone sẽ không xuất hiện nữa. 

Hình ảnh gạt mưa Lexus RX 330 silicone

Không những vậy, gạt mưa Lexus RX 330 silicone với thiết kế khung khí động học độc quyền của KANTA Nhật Bản cho khả năng ôm sát mặt kính, linh hoạt với mọi độ cong của các đời xe, bởi vậy mà cho khản năng cạnh quét sâu và toàn diện mọi vết bẩn ngay từ lần đầu tiên.

 Khi sử dụng gạt mưa Lexus RX 330 silicone người dùng cũng sẽ không cần lo lắng về quá trình lắp đặt sản phẩm có phức tạp hay không. Bởi với thiết kế chốt khóa nhanh, chỉ với 3 thao tác là gạt mưa silicone Lexus RX 330 đã có thể sử dụng hoàn toàn trơn chu trên kính lái.

Các bước lắp gạt mưa Lexus RX 330 silicone

 Một chiếc cần gạt đẹp mắt nhưng chưa hẳn đã hữu dụng với chiếc xe, bởi nếu cần gạt quá nặng thì lực quán tính cũng theo đó tăng và sẽ làm gia tăng áp lực cho động cơ. Nhưng nếu cần gạt quá nhẹ sẽ không thể dọn sạch lớp nước đọng trên mặt kính.

Lựa chọn địa chỉ mua gạt mưa Lexus RX 330 silicone chính hãng KANTA Nhật Bản

Với công năng toàn diện cũng giá thành hấp dẫn nên gạt mưa Lexus RX 330 silicone bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Dù vậy nhưng chúng luôn đẩy giá sản phẩm lên gần bằng giá gạt mưa Lexus RX 330 silicone chính hãng KANTA để đánh lừa người tiêu dùng. Vậy nên, bạn cần chọn lựa kĩ lưỡng nơi mua sản phẩm này. Hiện nay, một trong những địa chỉ uy tín nhất kinh doanh gạt mưa Lexus RX 330 silicone chính hãng phải kể đến Kantawiper.com. Với thời gian kinh doanh lâu đời, cũng như uy tín về chất lượng sản phẩm cùng sự phục vụ tận tình chu đáo dành cho khách hàng. Lượng hàng bán mỗi năm phải kể tới con số vài trăm nghìn bộ gạt mưa cho đầy đủ các hãng xe. Không những vậy, khi mua gạt mưa Lexus RX 330 tại Kantawiper.com, khách hàng còn nhận được vô vàn ưu đãi 

  • Chính sách bảo hành lên tới 6 tháng của hãng, 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày nếu gạt mưa Lexus RX 330 silicone gặp bất cứ trở ngại gì về quá tình làm sạch.

  •  Miễn phí giao hàng toàn quốc, nhận hàng chỉ sau 3 ngày. 

  • Tặng kèm ngay 5 viên sủi rửa kính

 

Ngoài ra khi mua gạt mưa Lexus RX 330 silicone tại Kantawiper.com, quý vị còn được bảo đảm hàng chính hãng 100%, nói không với hàng chất lượng kém, hàng trộn trôi nổi trên thị trường.

  1. Kích thước gạt mưa Lexus RX 330 silicone của Kantawiper.com

Bạn nên lựa chọn kích thước gạt mưa Lexus RX 330 silicone thật chính xác để gạt được hoạt động một cách hiệu quả trên kính lái, bởi nếu gạt mưa không đúng kích thước sẽ gây ra hiện tượng gạt quá dài, đồng nghĩa với việc trọng lượng gạt sẽ lớn, mô tơ sẽ hoạt động với nhiều công suất hơn lâu ngày gây hư hại, còn nếu gạt quá ngắn, sẽ làm cho hoạt động gạt không được triệt để bởi không bao quát được kính lái.

 

Gạt nước mưa cho xe Lexus RX 330330 2003-2009

26" / 650mm - 22" / 550mm

Hình ảnh gạt mưa Lexus RX 330 silicone

 

 

 

 






 

Gạt mưa theo hãng xe

Tư vấn miễn phí
Bảo hành 6 tháng
Đổi trả trong 30 ngày
Miễn phí vận chuyển

Chat Zalo

0904.772.011