Khi nào phải thay gạt mưa?

Cần gạt mưa bị vênh, cong trong trường hợp này chủ xe nên thay cần gạt mới để đạt hiệu quả như mong muốn.

Khi nào phải thay gạt mưa?


Dưới tác động gay gắt của nhiệt độ thời tiết Việt Nam, gạt mưa khi tiếp xúc với tia UV trực tiếp lâu ngày cũng bị ảnh hưởng và chất lượng không còn được như ban đầu  do đó chủ xe hơi nên chú ý thời gian sử dụng gạt và nên thay mới gạt khi gạt có những dấu hiệu bất thường sau:

1.Gạt tạo vệt, kính mờ nhòe chính là dấu hiệu dễ quan sát nhất mỗi khi gạt mưa ô tô hỏng. Khi bạn nhìn thấy hiện tượng này, chắc hẳn lưỡi gạt lâu ngày đã bị chai cứng, bám dính nhiều bụi bẩn, không còn được mịn và thẳng như ban đầu. Vì vậy khi bạn sử dụng gạt mưa có những dấu hiệu trên thì kính sẽ bị vệt, mờ nhòe nước.

2.Gạt không sạch nước là do gạt mưa ô tô đã rơi vào tình trạng lưỡi gạt bị nứt vỡ, thanh gạt gặp trục trặc thì gạt sẽ không sạch nước, bạn cần kiểm tra gạt mưa ngay lập tức.

3.Gạt bị kêu là khi bạn nghe được âm thanh rột rột, kịch kịch,.. trong quá trình sử dụng gạt mưa, chắc hẳn gạt mưa của bạn đang gặp phải hư hỏng. Nguyên nhân chính có thể kể đến như lưỡi gạt, thanh giằng ở lưỡi bị hư hỏng. Do đó cần gạt sẽ không tạo đủ lực để ép lưỡi gạt lên mặt kính gây ra tiếng ồn khó chịu và đặc biệt là không làm sạch được nước trên bề mặt kính, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

4.Cần gạt đẩy nước theo 2 hướng đây cũng là dấu hiệu dễ nhận biết thấy khi cần gạt nước bị hư hỏng. Nguyên nhân có thể đến từ các bộ phận cấu tạo lên cần gạt bị hỏng hoặc bề mặt kính chắn gió đã gặp trục trặc chủ xe cần kiểm tra lại ngay khi phát hiện.

 5.Mặt kính bị trầy xước có thể là do tác động của lưỡi gạt của cần gạt mưa  được bọc bằng cao su là nơi tiếp xúc với mặt kính chắn gió. Nếu bộ phận cao su bị bong ra, bị xuống cấp hoặc bị bao bởi nhiều bụi bẩn nhỏ thì khi thao tác gạt có thể gây nên nhưng vết xước nhẹ, lâu ngày có thể trở thành những vệt đậm trên bề mặt kính.

 6.Cần gạt mưa bị vênh, cong trong trường hợp này chủ xe nên thay  cần gạt mới để đạt hiệu quả như mong muốn.

 



Gạt mưa theo hãng xe

Tư vấn miễn phí
Bảo hành 6 tháng
Đổi trả trong 30 ngày
Miễn phí vận chuyển

Chat Zalo

0904.772.011