Làm gì khi gạt mưa Toyota Camry có dấu hiệu xuống cấp trong quá trình sử dụng

Toyota là thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, Toyota thành lập vào năm 1995 bắt đầu sản xuất và kinh doanh từ năm 1996 và cho đến nay vẫn là hãng xe có lượng tiêu thụ lớn ở nước ta trong đó không thể không kể đến dòng xe Toyota Camry SEDAN 2002-2006; 2006-2011; 2011-2017; 2017-2020. Song song với đó, hàng ngàn những phụ tùng theo xe cũng được sản xuất hàng loạt đáp ứng nhu cầu thay mới của người tiêu dùng. Chẳng hạn như thay mới gạt mưa Toyota Camry đã trở thành nhu cầu thiết thực của người sở hữu xe ô tô. Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để bạn biết mình nên thay gạt mưa Toyota Camry hoàn toàn mới

 Làm gì khi gạt mưa Toyota Camry có dấu hiệu xuống cấp trong quá trình sử dụng 

Toyota là thương hiệu ôtô hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, Toyota thành lập vào năm 1995 bắt đầu sản xuất và kinh doanh từ năm 1996 và cho đến nay vẫn là hãng xe có lượng tiêu thụ lớn ở nước ta trong đó không thể không kể đến dòng xe Toyota Camry SEDAN 2002-2006; 2006-2011; 2011-2017; 2017-2020. Song song với đó, hàng ngàn những phụ tùng theo xe cũng được sản xuất hàng loạt đáp ứng nhu cầu thay mới của người tiêu dùng. Chẳng hạn như thay mới gạt mưa Toyota Camry đã trở thành nhu cầu thiết thực của người sở hữu xe ô tô. Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để bạn biết mình nên thay gạt mưa Toyota Camry hoàn toàn mới

1.Dấu hiệu cho thấy gạt mưa Toyota Camry của bạn hoạt động không còn hiệu quả

1.1 Dấu hiệu nhận biết

Dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp để nhận biết gạt mưa Toyota Camry đang có vấn đề.

  • Lưỡi gạt Toyota Camry có vết xước: Lưỡi của gạt mưa sẽ nhanh chóng bị hun nóng do thời tiết và xơ cứng. 

  • Cần gạt nước mưa Toyota Camry có nhiều vết bào mòn: Lớp cao su bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn lâu ngày, khiến cho gạt mưa làm trầy lên bề mặt kính chắn.

  • Sau khi gạt mưa Toyota Camry gạt nước trên bề mặt xuất hiện nhiều lằn nước trên mặt kính: Lúc này lớp cao su bao bọc cần đã bị hao hụt đáng kể 

  • Gạt mưa Toyota Camry của xe chỉ gạt được một hướng hoặc hai hướng: Điều này thường xảy ra khi thời tiết lạnh và người lái khó lòng can thiệp được. Gạt không hết độ rộng.

  • Cần gạt nước mưa Camry bị rung, phát ra tiếng kêu: Đây là “tín hiệu” thông báo lớp cao su của gạt mưa Toyota Camry đang có vấn đề hay việc lắp cần gạt được thực hiện không đúng cách. Bạn có thể quan sát quỹ đạo của cần gạt, nếu là các vết mỏng, dẹt thì lưỡi cao su đã bị nứt hay hóa cứng, còn nếu có hình dạng như ren cửa thì lưỡi đã quá cong.

  • Mặt kính chắn gió có làn sương mờ: Điều này do lưỡi cao su của gạt mưa Toyota Camry không được làm sạch thường xuyên, dầu, bụi bẩn bám lâu ngày.

  • Lưỡi cao su của gạt mưa Toyota Camry có lưỡi bị chai cứng không còn gạt sạch và ôm kính nữa”.

Gạt mưa Toyota Camry gạt không sạch để lại vệt mờ trên kính

1.2. Các loại gạt mưa để thay thế cho gạt mưa Toyota Camry hiện đang có trên thị trường 

Trên thị trường trong nước và thế giới hiện có rất nhiều sản phẩm cho bạn thay thế gạt mưa ô tô, trong đó có hai loại nổi bật nhất  là gạt mưa silicone và gạt mưa cao su. Thay thế gạt mưa Toyota Camry silicone hay gạt mưa Toyota Camry cao su thì mỗi loại gạt mưa sẽ có từng ưu nhược điểm khác nhau, nhưng tùy vào mức giá và tính năng công dụng được so sánh ở phần tiếp theo, bạn sẽ hiểu rõ hơn và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. 

2.Làm thế nào để đánh giá một lọai gạt mưa chất lượng tốt để thay thế gạt mưa Toyota Camry theo xe

2.1. Ưu nhược điểm của hai loại gạt mưa Toyota Camry silicone và gạt mưa Toyota Camry cao su

Gạt mưa cao su

Gạt mưa cao su là gạt mưa có phần lưỡi được chế tạo từ cao su non. Đây là loại gạt mưa truyền thống, được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay.

Ưu điểm

  • Gạt sạch nước.

  • Giá thành ổn, dao động từ 180.000 đến 400.000 đồng.

Nhược điểm

  • Lưỡi cao su kém bền với thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam, nhanh bị xơ cứng,nứt vỡ.

  • Phải được thay thế sau nhiều nhất 6 tháng sử dụng, gây tốn kém chi phí công sức

Gạt mưa Silicone:

Gạt mưa Silicone là loại gạt mưa ra mắt trên thị trường chưa lâu, nhưng chính vì vậy mà có những cải tiến vượt trội hơn cả về mặt chất lượng. Điểm khác biệt của Gạt mưa Silicone so với gạt truyền thống đó sử dụng vật liệu Silicone để làm lưỡi gạt.

Ưu điểm

  • Lưỡi Silicone mịn và đặc chắc hơn lưỡi gạt mưa cao su, diện tích tiếp xúc rộng, ngăn không khí, khả năng làm sạch toàn diện và triệt để

  • Lưỡi gạt mưa Silicone bền bỉ và mạnh mẽ hơn so với lưỡi cao su, độ đàn hồi tốt, đảm bảo hoạt động ổn định trong thời tiết khắc nghiệt nhất .

  • Tuổi thọ dài gấp từ 1,5 đến 2 lần gạt cao su, không phải thay thế thường xuyên, tiết kiệm tối đa chi phí và công sức

Nhược điểm

  • Giá thành nhỉnh hơn gạt mưa cao su, dao động từ 240.000 đến 450.000 đồng.

Gạt mưa Toyota Camry silicone

2.2 Những tai hại khi mua phải gạt mưa Toyota Camry kém chất lượng

Vì đang là mặt hàng được ưa chuộng trên thị trường, nên nếu người dùng không biết cách phân biệt hàng gạt mưa Toyota Camry silicone chất lượng cao thì sẽ có những trải nghiệm tiêu dùng không hề tốt chút nào chẳng hạn như:

  • Lưỡi gạt nước mưa không bền

Lưỡi gạt có tuổi thọ không bền và Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới làm cho lưỡi trên chổi sẽ rất nhanh bị lão hóa, oxy hóa cơ cứng 

  • Kích thước cần gạt mưa không chính xác

Gạt mưa Toyota Camry loại hàng nhái có cấu tạo không tốt về hệ thống xương, lưỡi gạt mưa  sử dụng chất liệu cao su kém chất lượng, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của cần gạt mưa trên xe và tác hại hơn nữa gây ảnh hưởng tới mô tơ gạt mưa trên xe ô tô của bạn. Ở Việt Nam gạt mưa dành cho xe Toyota Camry thường sử dụng cần gạt mưa có kích thước là 16/400, 20/500 22/550(inches/mm).

  • Chất lượng khung xương của gạt nước xe không bền

Gạt mưa Toyota Camry chất lượng thấp thì dễ phát ra âm thanh gây khó chịu vì chất liệu rẻ tiền chế tạo thanh giằng không bền, dẫn tới hiện tượng rơ lắc và phát ra tiếng kêu khi hoạt động. 

  • Thiết kế khí động học không đúng kĩ thuật

Nếu gạt mưa Toyota Camry mà bạn đang sử dụng là hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới hoạt động gạt mưa trên xe khi di chuyển trên đường, khi chạy ở tốc độ 70 – 80 km/h mình cần gạt chuyển động “sượng”, không êm ái. Do đó, gạt mưa của xe Toyota Camry sẽ giảm tính hiệu quả khi chạy trên đường cao tốc.

  •     Thiết kế gạt nước mưa không đủ cân đối

Đây là thông số có ảnh hưởng lớn đến tính năng của loại gạt mưa Toyota Camry. Gạt mưa nặng quá sẽ làm tăng lực quán tính, dẫn đến mô tơ phải hoạt động nhiều hơn. Nếu tình trạng diễn ra lâu dài, mô tơ hoạt động quá sức như vậy sẽ gây hư hại.  

2.3. Vậy nên mua gạt mưa Toyota Camry silicone ở đâu?

Kantawiper.com được biết đến là nơi nơi phân phối gạt mưa Toyota Camry silicone chính hãng cao cấp của hãng KANTA Nhật Bản, có lượng tiêu thụ cao cùng sự phản hồi chất lượng tốt của hàng nghìn khách hàng Việt đảm bảo cung cấp cho bạn mặt hàng gạt mưa Toyota Camry  chuẩn chính hãng. Khi mua hàng ở đây, bạn sẽ nhận được những ưu đãi vô cùng hời cùng những phần quà sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình lắp đặt:

  • Bảo hành một đổi một nếu lỗi xuất phát từ nhà sản xuất.

  • Tặng kèm 5 viên sủi bọt rửa kính hoặc khăn lau chuyên dụng hỗ trợ quá trình tháo lắp gạt mưa silicone.

  • Giao hàng miễn phí toàn quốc.

3. Thông số kỹ thuật của gạt mưa Toyota Camry silicone của KANTA Nhật Bản

Gạt mưa Toyota Camry silicone Nhật Bản được thiết kế theo chuẩn thông số của gạt mưa xe Camry 



Thông số gạt mưa Toyata Camry

Dòng xe

Kích thước

Hình ảnh

Bên phụ

Bên lái

 

Toyota Camry 2002-2006( XV30) SEDAN

 

22" / 550mm




24" / 600mm 

20" / 500mm




20" / 500mm

 



Toyota Camry 2006-2011

(XV40) SEDAN

 

Toyota Camry 2011-2017 (XV50) SEDAN

 

26”/650mm

18”/450mm

Toyota Camry 2017-2020 ( XV70) SEDAN







Gạt mưa theo hãng xe

Tư vấn miễn phí
Bảo hành 6 tháng
Đổi trả trong 30 ngày
Miễn phí vận chuyển

Chat Zalo

0904.772.011