NHỮNG ĐỒ VẬT CẤM ĐỂ TRONG Ô TÔ KHI ĐỖ XE DƯỚI TRỜI NẮNG

Khi đỗ xe lâu dưới trời nắng, có những đồ vật cấm kỵ không nên để trong ô tô bởi sẽ dễ bị biến tính hay gây cháy nổ. Khi đỗ ô tô lâu dưới trời nắng nóng không có bóng râm hay tấm che nắng xe, nhiệt độ khoang cabin có thể tăng lên hơn 50 độ C, những khu vực gần kính lái hay kính cửa sổ tăng đến 60 – 80 độ C. Lúc này, nếu để các đồ vật “nhạy cảm” trong xe sẽ rất dễ bị biến tính hay gây ra cháy nổ.

Khi đỗ xe dưới trời nắng, có một số đồ vật bạn nên tránh để trong ô tô vì chúng có thể bị hỏng hoặc gây nguy hiểm. Dưới đây là một số đồ vật cần cân nhắc:

  1. Đồ điện tử: Điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và các thiết bị điện tử khác nên được mang theo hoặc để trong ngăn đựng của bạn thay vì để trong ô tô. Nhiệt độ cao có thể gây hư hỏng và làm giảm tuổi thọ của các thiết bị này.

  2. Hóa chất và chất lỏng: Nếu bạn chở theo hóa chất, chẳng hạn như xăng, dầu nhớt, chất tẩy rửa, chất nổ hay bất kỳ chất lỏng nào có nguy cơ cháy nổ, họa chất trung hòa... hãy cẩn thận và tuân thủ các quy định an toàn về vận chuyển hóa chất. Sử dụng hệ thống lưu trữ an toàn và khóa chúng.

  3. Thực phẩm: Nếu bạn có thức ăn hoặc đồ uống trong ô tô, hãy tránh để chúng trong xe dưới ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao có thể gây nấm mốc, thay đổi hương vị và làm hỏng thực phẩm

    .

  4. Đồ nhạy cảm: Đừng để lại trong ô tô các vật dụng nhạy cảm với nhiệt độ cao như thuốc men, mỹ phẩm, đồ trang sức bằng kim loại nhạy cảm và một số loại hóa chất khác. Chúng có thể bị hỏng hoặc thay đổi chất lượng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

  5. Động vật và trẻ em: Không để các động vật cưng hoặc trẻ em trong ô tô mà không có sự giám sát. Nhiệt độ trong xe có thể tăng rất nhanh và gây nguy hiểm cho sức khỏe của động vật và trẻ em.

Vui lòng lưu ý rằng các hướng dẫn này mang tính chất chung và có thể thay đổi theo quy định và điều kiện địa phương.

Gạt mưa theo hãng xe

Tư vấn miễn phí
Bảo hành 6 tháng
Đổi trả trong 30 ngày
Miễn phí vận chuyển

Chat Zalo

0904.772.011